Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì khiến một IMAPer luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết để cống hiến? Làm thế nào để ngọn lửa đam mê với nghề luôn rực cháy trong tim mỗi người?

Câu trả lời nằm ở giá trị cốt lõi mà IMAP luôn hướng đến - TẬN TÂM PHỤC VỤ. Đó không chỉ là sự cống hiến hết mình vì học viên, vì tập thể mà còn là tinh thần không ngừng đổi mới, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách để mang lại những kết quả tốt đẹp nhất.

Hãy cùng IMAP lắng nghe câu chuyện truyền cảm hứng từ Ms. Thùy Dung - Center Manager cơ sở Xa La, Hà Đông. Với sự tận tụy và tâm huyết, chị luôn dành trọn tâm sức cho học viên, cho cơ sở và không ngừng học hỏi, phát triển bản thân mỗi ngày.

Bạn có thể chia sẻ đôi nét về bản thân và vị trí công việc hiện tại của mình tại IMAP?

Xin chào, mình là Thùy Dung, hiện đang là CM tại cơ sở Xa La, Hà Đông, Hà Nội. Mình tự hào là 1 thành viên của IMAP Việt Nam

Điều gì khiến bạn quyết định gia nhập và gắn bó với IMAP?
Lý do đầu tiên để mình gia nhập IMAP là vì mình yêu công việc liên quan đến giáo dục. Công việc này mình đã làm đến nay đã bước sang năm thứ 10, chuyên ngành của mình học sư phạm nên mình càng yêu môi trường giáo dục hơn.

Điều thứ hai, mình được kết duyên với IMAP qua 1 đồng nghiệp cũ rất xinh đẹp, tài giỏi, mạnh mẽ và tâm huyết và mình thực sự tin tưởng bạn ấy. Tiết lộ xíu là bạn ấy giờ đang là Sếp của cụm mình - RD Ngọc Cao. Nhân đây mình gửi lời cảm ơn đến người Sếp thầm lặng này rất nhiều.



Điều thứ 3 đó là sau khi được giới thiệu về IMAP, mình tìm hiểu và quyết tâm muốn trở thành 1 thành viên tại IMAP. Bạn thấy đó, hiếm công ty nào BOD là 3 chị em gái trong 1 gia đình, đều xinh đẹp, tài giỏi và mình rất ngưỡng mộ vì sự đoàn kết, tâm huyết của các chị. Mình tin chắc chắn rằng IMAP sẽ là một công ty vững vàng vì có “kiềng 3 chân” - trở thành tập đoàn giáo dục số 1 Việt Nam như mục tiêu của IMAP đang hướng đến.

Nếu mô tả công việc của mình tại IMAP bằng 3 từ, bạn sẽ chọn những từ nào?

Mình không mô tả bằng 3 từ, mình chia sẻ qua 1 câu nói rất hay mà thầy Thích Pháp Hòa có chia sẻ:” tâm ta ở đâu thì sự nghiệp ta ở đó”
 

Có khách hàng nào khiến bạn nhớ mãi vì hành trình đồng hành cùng họ không? Điều gì đã chạm đến bạn nhất trong câu chuyện đó?

Khi nhắc đến Tận tâm phục vụ, mình nghĩ đến câu nói: “Cho đi yêu thương hạnh phúc sẽ tự tìm đến”. Do vậy, hãy yêu khách hàng rồi nhiều người bạn của khách hàng sẽ tìm đến bạn.

Khách hàng mà mình nhớ nhất là cậu học trò cách trung tâm 40km nhưng nhưng rất đam mê học tiếng anh, muốn học offline tại cơ sở. Các buổi bổ trợ cũng đều không bỏ buổi nào, thương quá vì em đi lại vất vả, có những hôm mưa lạnh đi đến ướt như chuột.

Các thầy cô cũng trăn trở lắm, rồi mới đưa ra phương án là để học sinh học xong đến 22:00 sẽ ngủ lại với bác bảo vệ sáng hôm sau bắt xe buýt về sớm, học sinh đỡ vất vả, gia đình yên tâm hơn và ba mẹ bạn cũng biết ơn trung tâm lắm. Bạn và gia đình thi thoảng hay mang đồ quê lên bếu bác bảo vệ và hoa quả cho các cô. Bạn hiện vẫn đang là học viên tại Xa La.

Bạn thấy đó, chỉ cần học viên có mục tiêu và nỗ lực sẽ vượt qua mọi rào cản.

Qua đây mình muốn cảm ơn các đồng nghiệp của mình, các thầy cô đã truyền cảm hứng để học viên dù nhà xa nhưng không quản ngại để đến trung tâm được học trực tiếp, là động lực để mình cùng cơ sở luôn cố gắng hoàn thiện và phát triển cơ sở thành trung tâm tiếng anh số 1 tại khu vực Xa La về chất lượng và dịch vụ. 

Công việc kinh doanh đòi hỏi sự chủ động cao, bạn quản lý thời gian và công việc của mình thế nào để luôn đảm bảo hiệu quả?

Bí quyết để quản lý công việc và thời gian thì câu trả lời của mình chỉ có 1 từ ”chủ động”: chủ động thời gian, chủ động sức khỏe, chủ động năng lực, chủ động ý tưởng để hiệu quả, đôi khi là thêm chút topping làm “Chủ nhật". Trong một ngày làm việc bận rộn, để luôn giữ tinh thần phục vụ khách hàng tốt nhất, mình thường uống trà nóng, đi 1 vòng tới các nhân sự, trêu đùa các bạn 1 xíu bằng những câu nói hài hước để cùng mang năng lượng cho nhau. Hay chỉ là câu chào thôi là cả đội cười hề hề rồi.

Làm thế nào để bạn thể hiện tinh thần "Trách nhiệm kỷ luật" trong công việc của mình?

Trả lời ngắn gọn trong 2 từ: “ làm mẫu + làm gương”. Mình tin rằng mình làm được, đồng nghiệp của mình chắc chắn cũng sẽ làm  được, à sẽ làm tốt hơn mình nữa thì thật tuyệt vời(hihi)

IMAP đề cao sự trung thực, thẳng thắn bạn có thể chia sẻ một tình huống mà bạn phải đưa ra quyết định trung thực, thẳng thắn dù có thể không dễ dàng?

Mình nghĩ làm trong công việc nào cũng đều cần sự trung thực và thẳng thắn. Và chúng ta đang làm trong lĩnh vực “giáo dục”, tại hệ thống giáo dục hàng đầu Việt Nam, thì điều này thực sự quan trọng.

Ví dụ như: quyết định phải dừng hợp tác với nhân sự sau 1 thời gian đã gắn bó và đồng hành, đôi khi cảm xúc lắm, nhưng quyết định chia sẻ, góp ý thẳng thắn về mức độ phù hợp là quyết định đúng, sẽ giúp nhân sự có cơ hội mới tốt hơn, phát huy được năng lực của bạn ấy và mình sẽ có nhân sự phù hợp mới.

Trong tư vấn thì chia sẻ và cung cấp những giá trị đúng về chất lượng và dịch vụ để được đồng hành với phụ huynh và học viên dài nhất, không vì lợi trước mắt mà hoa mỹ viển vông không thực tế về sản phẩm để chốt khách hàng hay ghim đối thủ là điều mình cùng cơ sở hướng đến.

Trung thực và thẳng thắn giúp chúng ta luôn nhận được niềm tin từ khách hàng để phát triển bền vững.

Trong quá trình làm việc, bạn đã từng có ý tưởng nào giúp cải thiện hiệu suất kinh doanh hay trải nghiệm khách hàng không? Nó đã mang lại kết quả ra sao?

Ý tưởng của mình đơn giản lắm mà ko phải ai cũng làm được: làm về lĩnh vực dịch vụ ý tưởng để cái tiến đầu tiên là “Lắng nghe khách hàng”  - không ngại nói “Biết ơn, Cảm ơn” và "Xin lỗi". Ở cơ sở Xa La mình luôn chia sẽ tới team như vậy, làm được vậy là mọi thứ tốt lên thôi.

Bạn có từng bước ra khỏi vùng an toàn trong công việc của mình tại IMAP chưa? Đó là trải nghiệm như thế nào? Kết quả cuối cùng ra sao?
Như mình chia sẻ, mình đã làm về lĩnh vực này đến nay là năm thứ 10, trước đó phạm vi mình hướng đến chỉ là làm sao học viên đã biết đến trung tâm có trải nghiệm tốt nhất, học hiệu quả nhất.

Còn khi đến với IMAP, mình tâm huyết hướng đến mục tiêu xây dựng cơ sở mạnh từ gốc, mình mong muốn được sự công nhận và hậu thuẫn từ các tổ chức chính trị xã hội tại khu vực, các cộng đồng cư dân tại khu vực nơi mình làm việc và sinh sống.

Mong muốn thương hiệu của Ms Hoa Junior và IELTS Fighter được đến với khách hàng tại khu vực bằng những hoạt động mang giá trị thực cho công đồng. Chính vì vậy đại diện cho IMAP, tại Xa La mình đồng hành cùng tổ chức đoàn, văn hóa phường với nhiều hoạt động khác nhau, nhiều lắm mình nhớ không hết nữa và mình tin cứ vun trồng rồi sẽ có trái ngọt.

Bằng sự cố gắng, tháng 09/2023, trung tâm MHJ Xa La và IELTS Fighter Xa La chính thức trở thành 1 chi đoàn của phường Phúc La, Buổi lễ được tổ chức ngay tại cơ sở, có sự tham gia của các cấp cán bộ của Phường: Bí thư đoàn phường, phó bí thư đoàn phường, chủ tịch ủy ban mặt trận tổ quốc phường Phúc La, Tổ trưởng dân phố phường.

Hàng năm, tổng kết mình đại diện IMAP tại Xa La luôn nhận được rất nhiều bằng khen, thư cảm ơn từ cấp quận đoàn, đoàn phường trực thuộc, các đơn vị đoàn ngoài khu vực cho sự đóng góp đồng hành các hoạt động phát triển của đoàn tại địa phương. Mình vui lắm vì đó là giá trị về mặt tinh thần, là sự ghi nhận rất lớn đối với mình và cơ sở.

Đến thời điểm này, mình nghĩ trung tâm MHJ Xa La và IELTS Fighter Xa La thực sự đã là 1 thương hiệu uy tín được công nhận tại khu vực Trung tâm có con, cháu của các cán bộ phường, tổ dân phố gửi gắm tham gia học tập khá đông.



Cảm ơn IMAP và các Sếp đã tạo điều kiện để mình có cơ hội để tạo những giá trị tốt cho cộng đồng nơi mình làm việc.

Đồng nghiệp tại IMAP có ảnh hưởng thế nào đến bạn? Có kỷ niệm nào đáng nhớ giữa bạn và team không?

Kỷ niệm cùng đồng nghiệp thì nhiều lắm, 4 năm làm việc tại IMAP kỷ niệm chắc thành tiểu thuyết, vui có, buồn có, cười có, khóc có. Nhớ nhất là "giao thừa" mỗi tháng cả cơ sở cố gắng cùng nhau trông pháo hoa. 11-12h đêm vẫn mang hợp đồng, mpos đến gõ cửa nhà khách hàng =)) anh em lúc đó tự nhiên thấy đoàn kết khăng khít keo sơn làm sao.

Mình thích ngồi với các bạn trẻ, thực sự đồng nghiệp của mình các bạn đều giỏi lắm, giỏi hơn mình nhiều, mình thì tự tin hơn ở tuổi và kinh nghiệm làm việc thôi. Mình luôn quan sát, lắng nghe và học hỏi từ các bạn. Nhờ có các bạn cùng đồng hành mà mình mới có đủ sức mạnh để Xa La trở thành 1 viên gạch của ngôi nhà chung IMAP.



Hạnh phúc và tự hào vì công ty và các sếp cho mình niềm tin để mình gắn bó. Mình gia nhập IMAP từ 08/2022 và giờ vẫn mãi mãi 1 niềm tin và tình yêu với IMAP ^^ Mình tin tưởng công ty, sự dẫn dắt của các thuyền trưởng vĩ đại: Ms Hoa, Ms Giang, Ms Nhật Lệ. Dù cho sóng lớn tới đâu, thuyền ta vững chãi vì có kiềng 3 chân.

Nếu được thử sức với một vai trò mới tại IMAP, bạn muốn thử làm gì?

Nơi đây, mình nghĩ mình 50 sắc thái, ko còn hướng ngoại nữa mà hướng 4 phương 8 hướng, đa màu biến hoá như tắc kè hoa nằm vùng. Khi thì bảo mẫu mầm non. Khi thì vào vai chuyên gia tâm lý: từ sức khoẻ, làm đẹp, dinh dưỡng thai kỳ, kết bạn 4 phương biến lạ thành quen, quen thành hàng xóm, hàng xóm thành khách luôn. Nói chung mình chả ngại gì hết nhé.

Nói vui vậy chứ mình làm gì cũng được, mình không ngại thử thách, miễn đó là công việc mình yêu thích được cống hiến, được ghi nhận và phải tạo ra giá trị cho xã hội, ra hiệu quả kinh tế như vậy mới máu lửa chứ. Mình luôn đọc thần chú: sẽ giàu, sắp giàu, mãi giàu...

Nếu được gửi một lời nhắn nhủ đến những bạn trẻ đang muốn thử sức với công việc của mình hiện tại, bạn sẽ nói gì?

Là đừng thử bay ơi, làm thì làm thật luôn nha haha
Mình thấy có cái này khá hay gửi đến các bạn trong 2025 này, chúc các bạn có đủ: 3 không, 4 tế, 5 ngoại, 6 biết( các bạn tự search google nha) có bí kíp đó là có tất cả, làm gì cũng nên đó hihi